Recent Posts

Pages: 1 [2] 3 4 ... 10
11
ก.ค.ศ.เตรียมประเมินคงวิทยฐานะครู 4 แสนราย

ชี้ พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูฯ กำหนดให้มีการประเมินครูที่ได้รับวิทยฐานะ ครบ 3 ปี เช่น ชำนาญการ ชำนาญการพิเศษ เชี่ยวชาญ ให้โอกาส 3 ครั้ง ไม่ผ่านงดจ่ายวิทยฐานะทันที

     เมื่อวันที่ 26 มี.ค.55 รายงานข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) แจ้งว่า ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) วันที่ 29 มี.ค.นี้ ที่มีนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธาน สำนักงาน ก.ค.ศ.จะเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะ สำหรับตำแหน่งที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ เป็นระยะๆ เพื่อดำรงไว้ซึ่งความรู้ ความสามารถ ความชำนาญการ หรือความเชี่ยวชาญในตำแหน่งและวิทยฐานะ ที่ได้รับการบรรจุ และแต่งตั้งตามมาตรา 55 ของ พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 หรือการประเมินคงวิทยฐานะ

    ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดทำร่างหลักเกณฑ์การประเมินไว้แล้ว แต่ต้องเสนอให้ที่ประชุมว่าจะให้ดำเนินการประเมินคงวิทยฐานะหรือไม่ เพราะทางสำนักงาน ก.ค.ศ.ได้ดูระเบียบของส่วนราชการอื่นๆ แล้วไม่มีการประเมินในลักษณะดังกล่าว เช่น กรณีของข้าราชการพลเรือนในมหาวิทยาลัย ตำแหน่งศาสตราจารย์ (ศ.) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ (ผศ.) มีการกำหนดให้ผู้ที่ได้รับตำแหน่งทางวิชาการดังกล่าวจะต้องมีการแสดงผลงานทางวิชาการในแต่ละปี แต่ไม่ได้มีผลต่อตำแหน่งวิชาการ เป็นต้น

     รายงานข่าวระบุด้วยว่า หากที่ประชุม ก.ค.ศ.มีมติไม่เห็นชอบให้ดำเนินการประเมินคงวิทยฐานะ จะต้องมีการเสนอแก้ พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อตัดมาตรา 55ออก ซึ่งหากไม่ดำเนินการเช่นนี้ทางสำนักงาน ก.ค.ศ.ก็ต้องเร่งดำเนินการเพราะใน พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูฯ ระบุเอาไว้ให้ประเมินคงวิทยฐานะ ขณะที่กรมบัญชีกลาง ก็มีความเป็นห่วงเพราะในแต่ละปีมีข้าราชการครูฯ ที่ได้รับวิทยฐานะจำนวนมาก และต้องใช้งบประมาณปีละแสนกว่าล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในส่วนของเงินเดือน

     ด้านนายพลสัณห์ โพธิ์ศรีทอง ผู้ทรงคุณวุฒิใน ก.ค.ศ. ในฐานะประธานคณะทำงานยกร่างหลักเกณฑ์การประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้เสนอมาที่ ก.ค.ศ.ตั้งแต่ปี 2552 แต่ที่ผ่านมาเกณฑ์การประเมินวิทยฐานะมีการปรับเปลี่ยนตลอด จึงไม่สามารถใช้เกณฑ์ประเมินคงวิทยฐานะได้ แต่ขณะนี้ทุกอย่างนิ่งแล้ว ซึ่งจะประเมินผู้ที่ได้รับวิทยฐานะต่างๆ ครบ 3 ปี  เช่น ชำนาญการ ชำนาญการพิเศษ เชี่ยวชาญ เป็นต้น โดยให้โอกาสประเมิน 3ครั้งหากไม่ผ่าน ก็จะงดจ่ายเงินวิทยฐานะ ซึ่งปัจจุบันนี้มีข้าราชการครูฯ ที่อยู่ในเกณฑ์เข้ารับประเมินคงวิทยฐานะมากกว่า 4 แสนราย

ที่มา  http://www.siamrath.co.th
12
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ โรงเรียนวารินชำราบ ร่วมกิจกรรมแข่งขันร้องเพลงประกอบหางเครื่อง
ในงานโฮมฮับแฟร์ ครั้งที่ ๕ และได้รับรางวัลชมเชย ณ โฮมฮับ (ทัพไทย)โดยครูทิวากร ธรรมมา ครูพัชรี อุตมะวงศ์วรรณ ผู้ฝึกสอน
ครูประสิทธิ์ สายสุวรรณ ครูปาณิสรา รัฐสถาวร ครูที่ปรึกษา ร่วมให้กำลังใจ เมื่อวันที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา

ตัวอย่างภาพกิจกรรม













ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด > ...คลิกที่นี่...
13
กลุ่มสาระการเรียนรู้กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน โรงเรียนวารินชำราบ จัดกิจกรรมเดินทางไกล อยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือ-เนตรนารี ปีการศึกษา ๒๕๕๔
เมื่อวันที่ ๙ - ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา


ตัวอย่างภาพกิจกรรม ลูกเสือ-เนตรนารี ม.๑













ดูภาพกิจกรรม ม.1 ทั้งหมด > ...คลิกที่นี่...
14
V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ ๖
  โรงเรียนวารินชำราบ นำนักเรียนร่วมงาน วันรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ ๖ ณ วัดพระธรรมกาย จ. ปทุมธานี และทัศนศึกษา จ. ชลบุรี เมื่อวันที่ ๒๗-๒๙ มกราคม ๒๕๕๕

ตัวอย่างภาพกิจกรรม



























































ชมภาพกิจกรรมทั้งหมด คลิกที่นี่
15
ทัศนศึกษา ม. ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๔
  คณะครูระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียนวารินชำราบ นำนักเรียนทัศนศึกษา นครพนม - มุกดาหาร เมื่อวันที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา

ตัวอย่างภาพกิจกรรม











ชมภาพกิจกรรมทั้งหมด คลิกที่นี่
16
สพฐ.สรุปแบ่งเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ 261 เขต


     เมื่อวันที่ 24 ม.ค.55 นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ว่าที่ประชุมได้หารือถึงข้อเสนอของการปรับปรุงเขตพื้นที่การศึกษาใหม่ หลังจากที่ประชุมกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)และนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีต รมว.ศึกษาธิการ ได้เห็นชอบให้ปรับปรุงเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาใหม่ ยึดเขตจังหวัด ในขณะที่เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาไม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา สพฐ.ได้จัดประชุมประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นจากตัวแทนเขตพื้นที่การศึกษา สถานศึกษาได้เป็นข้อสรุปเบื้องต้นว่า จำนวนเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา และมัธยมศึกษา จะมีจำนวนรวม 261 เขต แบ่งเป็นเขตพื้นที่การศึกษามัธยมฯ 78 เขต จังหวัดละ 1 เขต ยกเว้นกรุงเทพฯ ที่มี 2 เขตตามเดิม ส่วนเขตพื้นที่การศึกษาประถมฯ มี 183 เขต ตามเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร ซึ่งจำนวนเขตพื้นที่การศึกษาดังกล่าวเป็นข้อเสนอ ณ ขณะนี้  

     สำหรับขั้นตอนต่อไป ทางสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร.) สพฐ.จะต้องไปจัดทำกรอบอัตรากำลัง ตามขนาดของเขตพื้นที่การศึกษาทั้งประถมศึกษาฯ และมัธยมฯ ใหม่ และทำแผนการบริการจัดในช่วงเปลี่ยนผ่านให้มีความชัดเจนก่อน เพราะหากมีแต่ตัวเลขแล้วเสนอเพื่อให้ ศธ.ให้เห็นชอบออกเป็นประกาศศธ.แล้วอาจจะเป็นกรอบอัตรากำลังที่ไม่สามารถปฏิบัติได้จนทำให้เกิดปัญหาได้ ฉะนั้น สพฐ.จะต้องมีความชัดเจนในแผนบริการจัดการ กรอบอัตรากำลัง การกระจายบุคลากร หรือในเขตพื้นที่การศึกษา ที่อัตรากำลังไม่พอก็จำเป็นต้องมีตัวช่วยเพิ่มเติม เช่น มีครูอัตราจ้างเข้ามาช่วย

     เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อว่า สำหรับเขตพื้นที่การศึกษาที่มีพื้นที่กว้างขวาง เช่น เขตพื้นที่การศึกษาประถมฯใน จ.ร้อยเอ็ด และ จ.สุรินทร์ ไม่มีปัญหาที่จะขอเพิ่มเขต เพียงแต่จะต้องให้มีหน่วยบริการในระดับอำเภอเข้าช่วย ซึ่งเขตพื้นที่อาจจะเสนอขอมีหน่วยบริการระดับอำเภอเข้ามาให้ สพฐ.พิจารณาได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับการจัดสรรอัตรากำลังของเขตพื้นที่การศึกษามัธยมฯ ที่เพิ่มขึ้นมานั้น จะต้องรอการจัดกรอบอัตรากำลังใหม่ทั้งหมดของเขตพื้นที่การศึกษาประถมฯ และมัธยมศึกษาก่อน ซึ่งหากเขตพื้นที่การศึกษาประถมฯ ใดมีอัตรากำลังเกิน ก็อาจต้องเกลี่ยอัตรากำลังมายังเขตพื้นที่การศึกษามัธยมฯ ที่จะจัดตั้งมาใหม่ เพราะการปรับปรุงเขตพื้นที่การศึกษาครั้งนี้อยู่ในเงื่อนไขที่ว่าจะต้องไม่มีการเพิ่มคนขึ้นมาใหม่

ที่มา หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
17
วันครู ครั้งที่ ๕๖ "บูชาครูแผ่นดิน จอมปราชญ์ศาสตร์ศิลป์ สยามินทร์ ภูมิพล"
โรงเรียนวารินชำราบ เข้าร่วมกิจกรรมวันครู พร้อมรับเข็มและเกียรติบัตร "๑ แสนครูดี" เมื่อวันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๕๕. ณ หอประชุมสุนีย์ ตริยางกูรศรี โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช

ตัวอย่างภาพกิจกรรม














ชมภาพกิจกรรมทั้งหมด คลิก ที่นี่
18
    โรงเรียนวารินชำราบ โดยกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน จัดประชุมผู้ปกครองชั้นเรียน ครั้งที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ เมื่อวันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๕๕ ณ หอประชุมโรงเรียนวารินชำราบ

ตัวอย่างภาพกิจกรรม













ชมภาพกิจกรรมทั้งหมด คลิก ที่นี่
19
    โรงเรียนวารินชำราบ โดยกลุ่มบริหารกิจการนักเรียนจัดกิจกรรมวันเด็ก ประจำปี ๒๕๕๕  เมื่อวันที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๕๕  ณ หอประชุมโรงเรียนวารินชำราบ  มีกิจกรรมประกวดและซุ้มของเล่นมากมาย

ตัวอย่างภาพกิจกรรม













ชมภาพกิจกรรมทั้งหมด คลิก ที่นี่
20
    โรงเรียนวารินชำราบ เข้าร่วมการประชุมกลุ่มสมาชิกสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน เขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จังหวัดอุบลราชธานี ตามโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.) เมื่อวันอังคารที่ 10 มกราคม 2555  เวลา 08.00-16.30 น. ณ หอประชุมสุนีย์ ตริยางกูรศรี โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช  ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้ารับการประเมินสถานศึกษา ปีการศึกษา 2555 และทำความเข้าใจแนวทางการดำเนินงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน ให้แก่ผู้บริหารสถานศึกษา ครูอาจารย์ ได้ดำเนินงานอย่างถูกต้อง ตามนโยบาย ทิศทาง เป้าหมาย ของโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ภาพกิจกรรม






























































Pages: 1 [2] 3 4 ... 10